BẬT MÍ CÁCH LÀM HEO MỘT NẮNG NGON BÁ CHÁY CÙNG THANH TUYỀN FOOD

BẬT MÍ CÁCH LÀM HEO MỘT NẮNG NGON BÁ CHÁY CÙNG THANH TUYỀN FOOD
Đâu chỉ riêng mực hay thịt bò mới có loại một nắng, thịt heo đem phơi một nắng cũng ngon tuyệt cú mèo đấy chứ. Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm khiến không khí càng thêm oi bức khó chịu, ai ai cũng chỉ muốn ở trong nhà hay phòng mát để tránh nóng. Thế nhưng, đây lại chính là thời điểm vàng cho các chị em nội trợ đảm đang mê bếp để làm món ngon, siêu hấp dẫn chẳng hạn như heo một nắng. Để biết cách làm heo một nắng ăn ngon, mời bạn tiếp tục theo dõi những nội dung mà Thanh Tuyền Food sẽ đề cập sau đây.
 

Cách làm heo một nắng an ngon đổi bữa

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt heo một nắng

Về phần thịt cần chuẩn bị 1,5kg thịt heo nạc (có thể chọn thịt nạc thăn, thịt nạc đùi, thịt ba chỉ... màu thịt đỏ, sờ dính tay) bạn cũng có thể tùy chỉnh số lượng tùy theo nhu cầu sử dụng.

Với số lượng thịt trên thì những gia vị cần có gồm:

5 Củ sả băm nhuyễn

5 Củ tỏi băm nhuyễn

3 Quả ớt băm nhỏ (có thể tùy chỉnh nếu bạn không thể ăn quá cay).

3 Thìa nước mắm

2 Thìa đường

2 Thìa dầu hào

Mật ong

1 Gói ngũ vị hương

Hạt tiêu, bột ngọt, muối

1 Ít màu dầu điều

 

Bắt tay vào làm heo một nắng theo nào

Thời gian thích hợp nhất để các chị em nội chợ làm món heo một nắng thơm ngon này là vào những ngày hè oi bức. Nhưng để vẫn chế biến được món ăn ngon này kể cả những ngày không có nắng gắt, Thanh Tuyền Food sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm heo một nắng thơm ngon, bảo quản được lâu. Các bước cần thực hiện:

Bước 1: cắt thịt thành từng miếng dày một lóng tay, với thịt ba chỉ thì cắt thành dây dài có độ dày khoảng 3cm là được, có thể lọc bỏ da nếu thích ăn cả da thì vẫn có thể nguyên, đem rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: tiến hành ướp gia vị. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị như ngũ vị hương, sa tế, ớt băm, sả xay, tiêu, đường, mắm, muối, mật ong, màu dầu điều, bột ngọt, dầu hào vào trong thịt, trộn đều tay. Nên ướp vừa phải, nếu ướp quá mặn sẽ làm mất vị ngọt tự nhiên của thịt, còn quá nhạt thì món heo một nắng sẽ không ngon và không bảo quản được lâu.

Bước 3: để khoảng 4 – 6 tiếng cho gia vị ngấm đều rồi móc vào dây thép hoặc dây lạt buộc lại rồi mang đi phơi nắng. thời gian thích hợp để đem phơi là từ 9h – 15h chiều, khi kiểm tra thấy không dính tay là được.

Thịt heo một nắng sau khi phơi xong bạn có thể bảo quản trong ngăn đông để dùng dần. Khi ăn chỉ cần lấy ra rã đông, đem nướng trên bếp than hay lò nướng là có thể dùng ngay. Thành phẩm của món heo một nắng này sẽ có vị dai ngon đậm đà, có thể ăn kèm cùng rau thơm, dưa leo và đồ chấm. Bạn có thể chấm với muối ớt tiêu chanh, nhưng để món ăn thêm phần thăng hoa hơn, bạn nên chấm chung với muốn kiến vàng.

 

Để món thịt heo một nắng thơm ngon, an toàn cho sức khỏe cần nhớ kỹ hai điều để thịt phơi không bị ươn theo

Một khi thịt heo đã nhiễm khuẩn thì dù có phơi một nắng, hai hay bao nhiêu nắng đều phải vứt đi

Để món heo một nắng có an toàn vệ sinh hay không thì ngay từ khâu mua nguyên liệu cần phải được chú ý. Nếu mua phải thịt bị ôi ươn hay trong quá trình tẩm ướp thịt không còn tươi ngon nữa thì dù cho bạn có phơi bao nhiêu nắng cũng không khiến cho miếng thịt ngon hơn hay đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

 

Phải phơi thịt heo ngoài nắng chứ không phải ủ thịt ở nơi có nhiệt độ cao như cục nóng điều hòa là có thịt ngon để ăn

Nếu phơi thịt trên cục nóng điều hòa hoặc bất cứ nơi nào có nhiệt độ cao mà thiếu nắng, không có nắng thì thực chất bạn đang tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển. Đây hoàn toàn không phải đang sấy thịt mà là đang ủ nóng thịt tươi, mà như vậy thịt sẽ nhanh hỏng hơn. Vấn đề quyết định cách làm heo một nắng đúng chuẩn, an toàn vệ sinh chính là ánh nắng, miếng thịt phải được ánh nắng chiếu vào toàn bộ thì mới đúng chuẩn, đúng kỹ thuật. Phơi thịt ở nhiệt độ nóng đi kèm bụi bẩn như tại cục nóng điều hòa, chỉ làm miếng thịt càng bị ô nhiễm hơn thôi.

Nếu bạn muốn sấy thịt bằng khí nóng, bạn cần đảm bảo không khí phải sạch, nếu không thịt sẽ nhiễm khuẩn, không thể ăn được, chỉ có cách vứt đi, rất phí tiền.

Thanh Tuyền Food – Địa chỉ bán heo một nắng đặc sản Phú Yên ngon đúng chuẩn

Trên đây là cách làm heo một nắng đơn giản tại nhà, bạn có thể bắt tay vào làm ngay cuối tuần này để có một mẻ thịt heo nướng một nắng ngon đúng điệu đãi các thành viên trong gia đình. Nhưng nếu bạn quá bận bịu, không có thời gian tự tay làm thì vẫn có thể thưởng thức được món ngon độc đáo này tại Thanh Tuyền Food bomotnanghoason.com. Các bạn sẽ mua được heo một nắng ngon đúng chuẩn tại cửa hàng của chúng tôi. Chúc các bạn thành công.

 

 

THANH TUYỀN FOODS

Hotline: 0945036845

Địa chỉ: 119 Nguyễn Thị Minh Khai, Thị trấn Củng Sơn, Huyện Sơn Hoà, Tỉnh Phú Yên

Website: bomotnangtuyhoa.com - bomotnangsonhoa.com - thanhtuyenfoods.com

Fanpage: https://www.facebook.com/bomotnangtuyhoa/

Đang xem: BẬT MÍ CÁCH LÀM HEO MỘT NẮNG NGON BÁ CHÁY CÙNG THANH TUYỀN FOOD

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng